Ví điện tử Foxpay | Hướng dẫn cài đặt và sử dụng từ A – Z

Rate this post

I. Giới thiệu Ví điện tử Foxpay

Ví điện tử Foxpay là ứng dụng thanh toán điện tử, Giải pháp thanh toán điện tử dễ dàng và tiện lợi do Công ty Cổ Phần Viễn Thông FPT (FPT Telecom) phát triển. với mong muốn đem đến một giải pháp tài chính số thông minh, an toàn, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.

Ví điện tử Foxpay
Ví điện tử Foxpay

Sử dụng ứng dụng Ví điện tử Foxpay, người dùng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch như chuyển tiền tới bạn bè, nạp/rút tiền về hệ thống 40 ngân hàng liên kết, và thanh toán các loại dịch vụ chính, như: internet, truyền hình, điện, nước, phí đường bộ, điện thoại cố định, di động trả sau. Bên cạnh đó, người dùng có thể dùng Ví điện tử Foxpay để thanh toán bằng mã Foxpay QR và VNPAY-QR tại hơn 100.000 điểm giao dịch trên toàn quốc.

Người dùng hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật khi thực hiện giao dịch qua Ví điện tử Foxpay vì hệ thống Foxpay được Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council) cấp Chứng nhận Bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) cấp độ 1 – cấp độ cao nhất dành cho Nhà cung cấp Dịch vụ trung gian thanh toán.

II. Hướng dẫn cài đặt Ví điện tử Foxpay

Người dùng có thể cài đặt trên mọi thiết bị điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS và Android.

1. Đối với hệ điều hành Android

Bước 1: Vào CH Play => Chọn “Tìm kiếm”

Bước 2: Nhập từ khóa “Ví điện tử Foxpay” => Nhấn vào app Ví điện tử Foxpay

Bước 3: Nhấn “Cài đặt”

Cài đặt Ví Foxpay trên hệ điều hành android
Ảnh minh hoạ: Cài đặt Ví Foxpay trên hệ điều hành android

2. Đối với hệ điều hành IOS

Bước 1: Vào App store => Chọn “Tìm kiếm”

Bước 2: Nhập từ khóa “Ví điện tử Foxpay” => Nhấn vào app Ví điện tử Foxpay

Bước 3: Nhấn “Nhận”

Cài đặt Ví Foxpay trên hệ điều hành ios
Ảnh minh hoạ: Cài đặt Ví Foxpay trên hệ điều hành ios

III. Đăng ký tài khoản trên app Ví điện tử Foxpay

Bước 1: Mở ứng dụng Ví điện tử Foxpay

Bước 2: Nhập số điện thoại bạn muốn đăng ký Ví Foxpay

*Lưu ý: Số điện thoại đăng ký Ví phải trùng với số điện thoại đăng ký Internet Banking của Ngân hàng bạn muốn liên kết

Bước 3: Nhập mã xác thực (OTP)

– Một tin nhắn chứa mã xác thực (OTP) sẽ gửi trực tiếp đến số điện thoại của bạn.

– Vui lòng kiểm tra và nhập chính xác mã xác thực để chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 4: Sau khi nhập chính xác mã xác thực (OTP), bạn nhập thông tin cá nhân theo yêu cầu và nhấn “Tiếp tục”

Bước 5: Thiết lập mật khẩu để bảo vệ tài khoản Ví Foxpay của bạn gồm 6 chữ số và mật khẩu ở 2 ô phải hoàn toàn giống nhau. Sau đó bấm “Hoàn tất”

Bước 6: Nhập mã giới thiệu (nếu có) hoặc bấm “Về trang chủ” để hoàn tất đăng ký

Đăng ký tài khoản trên app Ví điện tử Foxpay
Ảnh minh hoạ

IV. Xác thực thông tin tài khoản Ví Foxpay (KYC)

Bước 1: Từ màn hình chính của ứng dụng Ví điện tử Foxpay, chọn “Ví của tôi”

Bước 2: Tại “Ví của tôi”, nhấn vào mục “Thông tin cá nhân”

Bước 3: Chọn loại giấy tờ để xác thực. Vui lòng chọn chính xác loại giấy tờ bạn sẽ dùng để xác thực:

– Chứng minh nhân dân hoặc

– Căn cước công dân hoặc

– Hộ chiếu.

Bước 4: Chụp ảnh loại giấy tờ bạn dùng để xác thực

Bước 5: Chụp mặt trước của chứng minh nhân dân/căn cước công dân, trang thông tin của hộ chiếu

Bước 6: Chụp mặt sau của chứng minh nhân dân/căn cước công dân (Hộ chiếu sẽ không có bước này)

Bước 7: Chụp ảnh chân dung của bạn để xác thực

Bước 8: Kiểm tra thông tin: Các thông tin từ chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu sẽ được điền vào các ô thông tin, bạn vui lòng kiểm tra chính xác thông tin và nhấn “Gửi yêu cầu xác thực” để tiếp tục

Bước 9: Hoàn tất quá trình xác thực: Bổ sung thông tin email của bạn, sau đó bấm “Xác nhận” để hoàn tất quá trình xác thực thông tin cho Foxpay.

Lưu ý: Thời gian phản hồi kết quả xác thực thông tin (KYC) tối đa là 24 giờ kể từ thời điểm thông tin xác nhận và gửi tới Foxpay
Lưu ý: Thời gian phản hồi kết quả xác thực thông tin (KYC) tối đa là 24 giờ kể từ thời điểm thông tin xác nhận và gửi tới Foxpay

V. Liên kết nguồn tiền

1. Liên kết ngân hàng liên kết (hỗ trợ nạp, rút tiền)

1.1. Liên kết ngân hàng (liên kết với tài khoản ngân hàng TPBank)

a. Liên kết bằng thẻ ATM

Bước 1: Liên kết nguồn tiền:

– Chọn “Quản lý nguồn tiền” từ màn hình chính của ứng dụng Ví điện tử Foxpay

– Hoặc chọn “Quản lý nguồn tiền” từ màn hình “Ví của tôi”

Bước 2: Chọn “Thêm nguồn khác” để thêm mới liên kết nguồn tiền

Bước 3 + 4: Ở mục “Ngân hàng liên kết (hỗ trợ nạp, rút tiền)”, chọn logo TPBank và nhấn “Liên kết ngay”. Để liên kết thành công, thẻ/tài khoản của bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

– Thẻ/tài khoản đã đăng kí dịch vụ Internet Banking/SMS Banking tại ngân hàng TPBank

– Số điện thoại đăng kí Ví Foxpay của bạn cần trùng với số điện thoại đăng ký Internet Banking tại ngân hàng

– Số CMND/ CCCD/ Hộ chiếu dùng để xác thực thông tin (KYC) cần trùng với số CMND/ CCCD/ Hộ chiếu đã đăng kí cho thẻ/tài khoản này tại ngân hàng TPBank

– Thẻ/tài khoản này đang không liên kết với Ví Foxpay khác

Bước 5: Nhập thông tin thẻ ATM

– Nhập số thẻ

– Nhập họ tên trên thẻ

– Nhập thời gian trên thẻ (member since/ good thru)

Bước 6: Nhập số PIN thẻ ATM (mật khẩu thẻ ATM) để hoàn tất quá trình liên kết thẻ ATM ngân hàng TPBank

b. Liên kết từ tài khoản Internet Banking

Bước 1: Đăng nhập Internet Banking

Bước 2: Điền thông tin tài khoản và mật khẩu của Internet Banking đã đăng ký với ngân hàng

Bước 3: Chọn “Ví Điện Tử”

Bước 4: Trên màn hình “Danh sách Ví” chọn nút hình dấu “+”

Bước 5: Nhập thông tin Ví điện tử Foxpay

– Nhập “Loại ví” Foxpay

– Nhập số điện thoại đăng kí Ví trùng với số điện thoại đăng kí cho tài khoản tại ngân hàng TPBank

– Nhấn “Tiếp tục” để chuyển sang bước tiếp theo

Bước 6: Nhấn “Xác nhận” và nhập OTP từ ngân hàng để hoàn tất quá trình liên kết tài khoản ngân hàng TPBank

Liên kết từ tài khoản Internet Banking

2. Liên kết ngân hàng hỗ trợ nạp tiền

Bước1: Liên kết nguồn tiền

– Chọn “Quản lý nguồn tiền” từ màn hình chính của ứng dụng Ví điện tử Foxpay

– Hoặc chọn “Quản lý nguồn tiền” từ màn hình “Ví của tôi”

Bước 2: Chọn “Thêm nguồn khác” để thêm mới liên kết nguồn tiền

Bước 3: Ở mục “Ngân hàng hỗ trợ nạp tiền”, chọn ngân hàng muốn liên kết

Để liên kết thành công, thẻ của bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

– Thẻ đã đăng kí dịch vụ Internet Banking/SMS Banking tại ngân hàng muốn liên kết

– Thẻ này đang không liên kết với Ví Foxpay khác

Bước 4: Nhập thông tin thẻ ATM

– Nhập số thẻNhập họ tên trên thẻ

– Nhập ngày phát hành (hoặc ngày hết hạn)

– Lưu ý: Để đảm bảo hoạt động, hệ thống sẽ chuyển 10,000đ từ thẻ vào Ví Foxpay khi liên kết

Bước 5: Nhập mã xác thực OTP: Ngân hàng phát hành thẻ sẽ gửi tin nhắn Mã xác thực đến số điện thoại bạn đăng ký với ngân hàng. Nhập mã OTP và nhấn Tiếp tục.

Liên kết ngân hàng hỗ trợ nạp tiền1
Liên kết ngân hàng hỗ trợ nạp tiền2

VI. Hướng dẫn sử dụng Ví điện tử Foxpay

1. Nạp tiền vào Ví điện tử Foxpay

Bước 1: Mở ứng dụng “Ví điện tử Foxpay” => chọn nút hình dấu “+”

Bước 2: Nhập số tiền cần nạp => Chọn nguồn tiền là thẻ/tài khoản ngân hàng liên kết với Ví Foxpay

Bước 3: Xác nhận giao dịch: Kiểm tra thông tin => Nhấn “Tiếp tục” và nhậpmật khẩu để xác nhận nạp tiền vào Ví Foxpay

2. Rút tiền khỏi Ví điện tử Foxpay

Bước 1: Mở ứng dụng “Ví điện tử Foxpay” => chọn “Rút tiền”

Bước 2: Nhập số tiền cần rút => chọn ngân hàng liên kết với Ví Foxpay để rút tiền

Bước 3: Xác nhận giao dịch: Kiểm tra thông tin rút tiền => Nhấn “Tiếp tục” và nhậpmật khẩu để hoàn tất giao dịch

3. Chuyển tiền tới tài khoản Ví điện tử Foxpay

Bước 1: Mở ứng dụng “Ví điện tử Foxpay”, chọn “Chuyển tiền”

Bước 2: Chọn người nhận tiền: Bạn có thể nhập tên đã lưu trong dánh sách hoặc số điện thoại của người nhận tiền, sau đó bấm “Tiếp tục” để chuyển sang bước tiếp theo

– Lưu ý: Có thể chọn tối đa 1 nhóm người nhận hoặc 50 người nhận tiền

Bước 3: Nhập số tiền mà bạn muốn chuyển và chọn nguồn tiền. Bạn cũng có thể nhập lời nhắn và chọn thiệp để gửi tới người nhận. Sau đó bấm “Xác nhận giao dịch”

Bước 4: Nhập mật khẩu/OTP để hoàn tất giao dịch chuyển tiền

Ảnh minh hoạ

4. Yêu cầu chuyển tiền

Bước 1: Từ màn hình chính Ví điện tử Foxpay chọn tính năng “Tất cả dịch vụ”, Chọn tính năng “Yêu cầu chuyển tiền”

Bước 2: Chọn người nhận yêu cầu chuyển tiền: Bạn có thể nhập tên đã lưu trong dánh sách hoặc số điện thoại của người nhận yêu cầu chuyển tiền, sau đó bấm “Tiếp tục” để chuyển sang bước tiếp theo

– Lưu ý: Có thể chọn tối đa 1 nhóm người nhận hoặc 50 người nhận yêu cầu chuyển tiền

Bước 3: Nhập số tiền mà bạn muốn được chuyển. Bạn cũng có thể nhập lời nhắn để gửi tới người nhận yêu cầu. Sau đó bấm “Tiếp tục”

Bước 4: Nhấn “Đồng ý” trên pop-up để hoàn tất yêu cầu.

Ảnh minh hoạ

5. Thanh toán hóa đơn

Bước 1: Từ màn hình chính của ứng dụng Ví điện tử Foxpay chọn tính năng “Tất cả dịch vụ”

Bước 2: Chọn “Thanh toán hóa đơn”: Chọn dịch vụ cần thanh toán hóa đơn.

– VD: chọn hóa đơn “Điện”

Bước 3: Chọn “Nhà cung cấp”

Bước 4: Nhập “Số hợp đồng/Mã khách hàng”

Bước 5: Xác nhận thanh toán: Bạn vui lòng kiểm tra lại thông tin hóa đơn và tổng tiền cần thanh toán. Sau đấy, chọn “Xác nhận” để hoàn tất giao dịch

6. Thanh toán bằng hình thức quét mã QR

Bước 1: Từ màn hình chính của ứng dụng Ví điện tử Foxpay chọn tính năng “Quét mã QR”

Bước 2: Quét mã QR: Di chuyển camera để thấy và quét mã QR

Bước 3: Nhập số tiền cần thanh toán

– Lưu ý: Ở một số trường hợp, số tiền có thể được nhập tự động cho bạn

Bước 4: Xác nhận thanh toán: Bạn vui lòng kiểm tra lại thông tin hóa đơn và tổng tiền cần thanh toán. Sau đấy, chọn “Xác nhận” để hoàn tất giao dịch

VII. Yêu cầu hỗ trợ

Bước 1: Từ màn hình chính của ứng dụng Ví điện tử Foxpay chọn “Ví của tôi”

Bước 2: Chọn “Hỗ trợ”

Bước 3: Chọn “Yêu cầu hỗ trợ”

Bước 4: Nhấn “Chọn giao dịch” để chọn giao dịch bạn cần yêu cầu hỗ trợ

Bước 5: Vui lòng điền đầy đủ thông tin vào “Mô tả yêu cầu” cũng như đính kèm hình ảnh (nếu có) của giao dịch cần yêu cầu hỗ trợ

Bước 6: Gửi yêu cầu cầu hỗ trợ: Nhấn “Gửi yêu cầu” để hoàn tất

VIII. Các lỗi thường gặp + Cách xử lý

Câu hỏi 1: Trường hợp khách hàng đã có TPBank, đã cài ví foxpay nhưng chưa xác thực được vì CMND cũ hết hiệu lực, CCCD thì đang chờ gửi về thì phải làm sao?

=> Trả lời: Vấn đề này tùy từng trường hợp mà Foxpay có bộ phận Nghiệp vụ kiểm tra giấy tờ và xử lý. Anh chị gửi mail về hotro.foxpay@fpt.com.vn cung cấp giấy tờ tương ứng để các bạn thực hiện nhé ạ.

Câu hỏi 2: Ví bên mình mới liên kết được 3 ngân hàng còn những ngân hàng còn lại chỉ có chức năng nạp tiền?

=> Trả lời: Hiện tại mình đã có thể liên kết trực tiếp với 3 ngân hàng là TPBank, VPBank và Vietcombank. Nhóm Ngân hàng còn lại bao gồm gần 40 ngân hàng vẫn có thể liên kết để nạp tiền bình thường. Foxpay đang làm việc với Napas để khách hàng có thể rút tiền về 40 ngân hàng qua số thẻ, tuy nhiên thời điểm golive được tính năng này khả năng sẽ rơi vào cuối năm. Dự kiến trong tháng này sẽ bổ sung thêm Sacombank.

Câu hỏi 3: Khách hàng liên kết với thẻ ngân hàng khác, ví dụ như Vietcombank thì đã rút được về tài khoản Vietcombank ạ?

=> Trả lời: Mình đã có thể rút về 3 ngân hàng là TPBank, VPBank và Vietcombank

Câu hỏi 4: Trường hợp Tải khoản TPbank đang dùng là số tài khoản đăng ký Online không có thẻ thì có liên kết được không ạ?

=> Trả lời: TPBank có một cách liên kết khác là từ trên ứng dụng TPBank Mobile (Hướng dẫn chi tiết trong Video).

Link bài viết: https://fptthainguyen.net/vi-dien-tu-foxpay/

Tư vấn miễn phí (24/7) 0971.215.232